Một Số Nguyên Nhân Gây Béo Phì

Bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn nhưng cân nặng của bạn lại có chiều hướng tăng lên. Bạn sẽ băn khoăn và đặt câu hỏi vì sao lại như vậy.




Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số nguyên nhân dẫn tới việc bạn bị tăng cân mà có thể bạn không thể ngờ tới.
Cảm lạnh:
Mầm bệnh có thể tăng chất béo. Nhân viên nghiên cứu đã chứng minh vi rut gây ra cảm lạnh và viêm cổ họng có thể dẫn đến béo phì, mầm bệnh này có thể làm tế bào chất béo tăng lên nhanh chóng.
Ăn uống:
Hấp thụ quá nhiều nhiệt lượng. Thực phẩm là nguyên tố quan trọng ảnh hưởng đến trọng. Đa số những người béo phì là do ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiệt lượng cao.
Gen:
Biến dị gen cũng là nhân tố của thể trọng tăng cao. Nhà khoa học người Anh đã phát hiện ra một loại biến dị gen điều tiết lượng chất béo trong cơ thể, người có loại biến dị gien này thể trọng sẽ tăng hơn so với người bình thường là 1.2 cân.
Những người bạn thân:
Bởi nếu bạn bè và người thân của bạn béo phì cũng sẽ thay đổi tiêu chuẩn tiếp nhận thể trọng hợp lý, ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và phương thức cuộc sống của chính bạn.

Thiếu ngủ:
Điều này cũng có khả năng ảnh hưởng đến thể trọng của bạn. Người có giấc ngủ dưới 4 tiếng xác suất béo phì so với người có giấc ngủ bình thường tăng 73%. Nghiên cứu còn chứng minh, người có giấc ngủ không đủ, thì khả năng hấp thụ trong cơ thể cũng tăng cao.

Điều hòa:
Điều hòa giúp chúng ta luôn ở trong môi trường với nhiệt độ ổn đinh, cho nên không cần điều tiết nhiệt lượng trong cơ thể mình. Nếu nhiệt độ thấp, cơ thể của chúng ta sẽ tự động tiêu hao mỡ để giữ độ ấm; nếu thời tiết nóng cảm giác thèm ăn cũng giảm thấp. Người sử dụng điều hòa, cơ chế điều tiết nhiệt lượng cũng bị tắc nghẽn, dễ gây béo phì.
Nguồn: Sưu Tầm
Share on Google Plus

About V-NEWS

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét