Những bãi biển đẹp ở miền Bắc cho du lịch ngày hè

Làn nước xanh mát sánh vai cùng vẻ đẹp đến tuyệt hảo khiến bất cứ ai cũng tan chảy sẽ làm xua tan cái nóng nực của mùa hè. Những bãi biển bạn không thể bỏ qua ở miền bắc này gồm: Bãi Cháy, Đồng Châu, Cát Bà, Sầm Sơn, Hải Hậu

1.Biển Sầm Sơn Thanh Hóa:

Sầm Sơn là thị xã ven biển, phía đông tỉnh Thanh Hóa. là một trong những địa điểm du lịch biển khá nổi tiếng tại Việt Nam.




Nằm cách thành phố Thanh Hóa chừng 16km về phía Đông và cách trung tâm Hà Nội khoảng 170km về phía Nam, Sầm Sơn là một trong những khu du lịch nổi tiếng khu vực Bắc Trung bộ từ những năm đầu thế kỷ 20 với bãi biển chạy dài gần 6km từ chân núi Trường Lệ ra đến cửa Lạch Hới. Năm 1906, dựa trên một số tiêu chí như độ thoải dốc của bờ biển, độ mặn của nước và độ mạnh của sóng, người Pháp đã đánh giá “Sầm Sơn là địa danh nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”.


2.Biển Hồng Vân, đảo Cô Tô, Quảng Ninh:

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. với khoảng hơn 50 đảo lớn nhỏ, Cô Tô những năm gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn trong bản đồ du lịch phía Bắc. Với bãi cát trải dài, biển lặng sóng và an toàn, bãi Hồng Vân đã trở thành một điểm đến lí tưởng cho du khách khi đến đảo Cô Tô, trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên, nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh.



Bên cạnh đó, để trải nghiệm nhiều hơn thiên nhiên kỳ thú của vùng biển đảo Cô Tô,bạn còn có thể kayak hay lặn biển ngắm những chú cá xinh xắn, rực rỡ sắc màu len lỏi trong những "rừng rong"uốn lượn theo từng đợt sóng


3.Bãi Cháy, Quảng Ninh:

Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc Vịnh Hạ Long. Với bãi cát dài hơn 500m và rộng 100m, bãi Cháy ngày càng thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng nghìn người thường xuống đây tắm, khiến nơi đây trở nên náo nhiệt lạ thường. Không những thế, xung quanh Bãi Cháy là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2 km, đan xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt, khiến nơi đây mang một vẻ đẹp riêng, rất ấn tượng làm say lòng du khách mỗi khi đến đây.
Vịnh Hạ Long – Nơi có vẻ đẹp không cần bàn cãi nhiều, vẻ đẹp của nó đã được nâng tầm trên trường quốc tế từ lâu, và bãi biển Bãi Cháy nằm trong quần thể vịnh Hạ Long đã và đang góp phần đưa du lịch Hạ Long ngày càng phát triển.


4.Biển Đồng Châu, Thái Bình:

Bãi biển Đồng Châu thuộc xã Đông Minh - huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình 30 km đi theo quốc lộ 39B. Tuy không được xếp vào những bãi biển cực đẹp, bãi biển yên bình nép dưới bóng mát của rừng phi lao, rừng thông thích hợp cho việc nghĩ dưỡng. 


5.Biển Hải Hậu, Nam Định:

Bờ biển Hải Hậu có đặc điểm riêng là những nhà thờ nằm sát mép nước đã hư hỏng phải bỏ hoang do hiện tượng nước biển xâm thực như tại xã Hải Lý. Bờ biển dài khoảng 33 km, kéo từ thị trấn Quất Lâm tới bãi tắm Thịnh Long, nơi đây vẫn giữ được vẻ rất hoang sơ, rất yên tĩnh.


6.Bãi biển Cát Bà, Hải Phòng:

Cát Bà là đảo lớn nhất trong số hàng nghìn hòn đảo của quần thể đảo Vịnh Hạ Long. Thiên nhiên ở đây hoang sơ với rừng, biển, sông, suối, núi, đồi, thung lũng, bãi cát, hang động, xen kẽ gắn kết với nhau tạo nên nhiều cảnh đẹp kỳ thú.


Nguồn: Sưu Tầm
Share on Google Plus

About V-NEWS

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét