Cách làm thạch đu đủ nước cốt dừa cảm giác mát lạnh cho mùa hè

Những loại thạch ngoài hàng giờ bạn sợ nó không đảm bảo vệ sinh gây hại đến sức khỏe của mình. Hôm nay mình giới thiệu bạn cách làm thạch đu đủ nước cốt dừa thơm ngon với màu vàng ươm sẽ rất các bé nhà bạn rất thích thú đó nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị làm thạch đu đủ nước cốt dừa :

  • 1 quả đu đủ
  • 245ml nước cốt dừa
  • 2,5g gelatin
  • 10g đường

Cách làm thạch đu đủ nước cốt dừa :

Bước 1 : Đu đủ: Rửa sạch, chẻ làm đôi, gọt sạch vỏ, bỏ hạt, cho ra đĩa.
Chuân bị đu làm thạch đu đủ nước cốt dừa

Bước 2 : Hòa 800ml nước cùng gói bột rau câu giòn và 50g đường (trong hướng dẫn của gói bột rau câu thông thường bạn phải sử dụng đến 2 lít nước tuy nhiên chúng ta chỉ dùng 800ml nước để rau câu giòn ngon hơn nhé, đây chính là mẹo nhỏ cần chú ý trong cách làm thạch rau câu đu đủ ngon nhất đó).

Bước 3 : Tiếp đó, cho nồi lên bếp, đun sôi kết hợp khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết, dùng thìa vớt hết lớp bọt bên trên để nước rau câu được trong và món thạch đu đủ cũng đẹp mắt hơn, sau đó bạn cho hộp nước cốt dừa và sữa đặc có đường vào, khuấy thêm 1 lần nữa, nêm nếm lại vị ngọt cho vừa ăn, có thể cho thêm đường hoặc sữa đặc tùy thích. Khi thấy hỗn hợp sôi, bạn tắt bếp, để nguội vừa trong 10 phút, không nên để quá 10 phút kẻo rau câu bị đông lại nhé.

Nước cốt dừa tăng độ hấp dẫn  cho món ăn

Bước 4 : Đổ hỗn hợp rau câu vừa nấu vào 2 nửa quả đu đủ đã được sơ chế, bạn đổ vừa ngập mặt đu đủ miễn sao không để tràn ra ngoài nhé, để nguội, lúc này thạch rau câu đã đông lại rồi đấy, dùng màng bọc thực phẩm bọc quanh từng nửa quả đu đủ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng, lấy ra, thái thành từng miếng là cả gia đình bạn đã có thể tận hưởng thành quả của cách làm thạch đu đủ vô cùng thơm ngon, ngọt mát giải nhiệt cho mùa hè rồi đấy
Thạch đu đủ nước cốt dừa mát lạnh xua tan cái nóng mùa hè

Với những bước làm ở trên là bạn đã có thể tự làm món thạch đu đủ nước cốt dừa ngay tại nhà mà lại hợp vê sinh và ngon không kém gì ngoài hàng rồi. Món thách  đu đủ nước cốt dừa món ăn ngon mùa hè  đảm bảo sẽ các bè nhà bạn rất thích đó
Chúc bạnh thành công
                                                                                                                                                                           Nguồn: Sưu Tầm
Share on Google Plus

About V-NEWS

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét